Ý Tưởng Trang Trí Ngoại Thất Bằng Gạch Inax

Thứ 4,14/06/2023

Administrator

497

Ngoại thất và nội thất là bộ mặt của ngôi nhà cũng như gia chủ. Chính vì vậy, việc sở hữu một ngoại thất đẹp sẽ giúp tạo được ấn tượng tốt cho người nhìn và thể hiện gu đẳng cấp của gia chủ. Bạn phải vận dụng các chi tiết nhỏ nhất để hòa hợp với không gian ngoại thất cho ngôi nhà. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin về các ý tưởng cũng như một số thông tin khác đến bạn.

1. THIẾT KẾ NGOẠI THẤT NGÔI NHÀ LÀ GÌ ?

Thiết kế ngoại thất ngôi nhà bao gồm việc tạo ra bố cục, không gian và các yếu tố trang trí bên ngoài của ngôi nhà. Nó tập trung vào việc thiết kế và trang trí các phần bên ngoài của ngôi nhà để tạo nên một diện mạo hoàn hảo, thẩm mỹ và chức năng. Thiết kế ngoại thất của ngôi nhà có thể bao gồm các yếu tối như kiến trúc, vật liệu, màu sắc trang trí tường, cửa sổ, cửa ra vào và các yếu tố trang trí khác. Mục đích của thiết kế ngoại thất là tạo ra một không gian ngoài trời hài hòa và thẩm mỹ, tương thích với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà và phù hợp với môi trường xung quanh.

trang-tri-ngoai-that-anh-huong-den-tham-my-cua-ngoi-nha
Trang trí thẩm mỹ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà

Thiết kế ngoại thất của ngôi nhà có thể tuân theo các phong cách và xu hướng khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại. Nó phản ánh gu thẩm mỹ của gia chủ ngôi nhà và tạo nên không gian sống ngoài trời thoải mái, đẹp mắt và phù hợp với nhu cầu, sở thích của gia đình. Không gian bên ngoài có đẹp, độc đáo và cuốn hút thì mới kích thích người khác khám phá nội thất bên trong. Chính vì thế trang trí ngoại thất nhà ở hòa hợp với cảnh quan góp phần xây dựng "bộ mặt" cho gia chủ. Trang trí không gian bên ngoài ngôi nhà một cách khéo léo sẽ tạo nên không gian xanh đẹp, lãng mạn giúp bạn có được cảm giác thư thái ngay trong chính căn nhà của mình.

2. NHỮNG YẾU TỐ CẦN QUAN TÂM KHI TRANG TRÍ NGOẠI THẤT CHO NGÔI NHÀ

Thiết kế ngoại thất không chỉ phụ thuộc vào vật liệu, màu sắc mà còn phải đáp ứng được tính hài hòa với không gian. Ngoại thất là không gian bao bọc bên ngoài của mỗi công trình. Vì vậy, đây cũng là khu vực được xem trọng rất nhiều trong việc thiết kế, thi công và trang trí sao cho đem lại hiệu quả về mặt thẩm mỹ cao. Vậy nếu bạn muốn tân trang cho ngoại thất nhà mình thì hãy tham khảo những yếu tố dưới đây để trang trí cho ngôi nhà trở nên đẹp mắt nhé.

2.1 Cổng nhà

Cổng nhà là yếu tố quan trọng trong trang trí ngoại thất và có thể ảnh hưởng lớn đến tổng thể thiết kế. Đây là điểm nhấn chính của bề ngoài ngôi nhà và có thể tạo nên ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Thiết kế cổng nhà phù hợp và hài hòa có thể tăng tính thẩm mỹ và giá trị tổng thể của trang trí ngoại thất. Đồng thời, cổng nhà còn thể hiện phong cách kiến trúc và thiết kế tổng thể của ngôi nhà. Vật liệu ốp cổng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế ngoại thất. Sử dụng vật liệu có độ bền cao như gạch INAX hoặc đá tự nhiên sẽ làm nổi bật ngôi nhà ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tóm lại, cổng nhà có ảnh hưởng đáng kể đến trang trí ngoại thất. Thiết kế cổng nhà phù hợp và hài hòa với phong cách tổng thể của ngôi nhà và môi trường xung quanh sẽ tạo nên một không gian ngoại thất đẹp mắt và hài hòa.

cong-nha-la-yeu-to-anh-huong-den-trang-tri-ngoai-that
Cổng nhà là yếu tố ảnh hưởng đến trang trí ngoại thất

2.2 Tường rào

Tường rào đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự riêng tư và bảo vệ an ninh cho ngôi nhà. Nó có thể ngăn chặn tầm nhìn từ bên ngoài, giúp gia đình cảm thấy yên tĩnh và bảo vệ không gian sống của họ. Tường rào sẽ bớt đơn điệu, nhàm chán nếu biết cách trang trí cẩn thận. Thiết kế tường rào phù hợp và hài hòa với phong cách tổng thể của ngôi nhà và môi trường xung quanh sẽ tạo nên một không gian ngoại thất đẹp mắt và hài hòa.

tuong-rao-duoc-op-bang-gach-dam-bao-do-ben
Tường rào được ốp bằng gạch đảm bảo độ bền

2.3 Hiên nhà

Trang trí ngoại thất với cây xanh và hoa sẽ giúp ngôi nhà của bạn tràn đầy sức sống. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn sau ngày làm việc căng thẳng khi nhìn thấy không gian xanh tươi trước nhà. Hiên nhà không chỉ là yếu tố trang trí mà còn có chức năng bảo vệ không gian ngoại thất. Nó có thể che chắn khỏi ảnh nắng mặt trời và yếu tố thời tiết, tạo ra một không gian thoáng đãng và tiện nghi cho hoạt động ngoài trời. Thiết kế và lựa chọn kiểu dáng hiên nhà phù hợp với phong cách tổng thể sẽ tạo nên một không gian ngoại thất sang trọng.

hien-nha-khong-chi-la-yeu-to-trang-tri-ma-con-bao-ve-ngoi-nha
Hiện nhà không chỉ là yếu tố trang trí mà còn bảo vệ ngôi nhà

2.4 Vị trí cửa sổ

Vị trí cửa sổ ảnh hưởng đến tầm nhìn từ bên trong nhà ra ngoài và ngược lại. Một cửa sổ được đặt ở vị trí chiến lược có thể tận dụng tối đa cảnh quan bên ngoài và mang lại ánh sáng tự nhiên cho không gian ngoại thất. Đồng thời vị trí cửa sổ có thể tạo sự kết nối giữa không gian nội thất và ngoại thất. Nó có thể tạo cảm giác rộng mở cho không gian nội thất ra ngoài, tạo sự liên kết giữa trong nhà và ngoài trời.

cua-so-anh-huong-den-tam-nhin-tu-ben-trong-ra-ngoai
Cửa sổ ảnh hưởng đến tầm nhìn từ bên trong ra bên ngoài

3. BÍ KÍP CHỌN GẠCH NGOẠI THẤT PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn cho căn nhà của mình mẫu thiết kế ngoại thất nào phù hợp vừa đẹp, hiện đại lại vẫn giữ được nét thuần Việt. Vậy hãy để Gạch Kiến Trúc INAX gợi ý cho bạn những ý tưởng thiết kế ngoại thất nhà ở sang trọng và hiện đại bằng gạch thẻ INAX nhé. Với thiết kế bắt mắt, mang dáng vẻ thanh lịch, gạch thẻ ốp tường chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Bởi chúng giúp tạo nên ấn tượng mới mẻ, phá cách hơn cho không gian sống.

3.1 Đối với khu vực thiếu sáng

Gia chủ nên cân nhắc lựa chọn các loại gạch có màu, họa tiết và hoa văn sáng để tăng cường ánh sáng cho không gian. Bạn có thể tham khảo một vài màu sắc dưới đây.

su-dung-gam-mau-sang-de-lam-noi-bat-khu-vuc-thieu-sang
Sử dụng gam màu sáng để làm nổi bật khu vực thiếu sáng

- Gạch màu trắng: gạch màu trắng có khả năng phản chiếu ánh sánh tốt, giúp tăng cường độ sáng tổng thể của không gian. Bạn có thể sử dụng để ốp tường để tạo sự tươi sáng và mở rộng không gian.

- Gạch vân sáng: với mẫu vân nhạt và ánh sáng phản xạ là lựa chọn khác để tạo sự mở rộng và tăng cường ánh sáng cho khu vực thiếu sáng. Các mẫu vân nhạt như gạch màu be, xám nhạt hay gạch nhũ có thể tạo hiệu ứng ánh sáng và không gian rộng hơn.

- Gạch bóng: gạch có bề mặt bóng cũng có khả năng phản xạ ánh sáng tốt. Bề mặt bóng của gạch giúp chiếu sáng lan tỏa không gian, làm tăng cường độ sáng và tạo hiệu ứng sáng bóng.

- Gạch kính: gạch kính hoặc gạch mosaic kính có khả năng phản xạ ánh sáng cao. Bề mặt kính sáng bóng và vẻ lấp lánh của kính tạo nên một hiệu ứng ánh sáng đặc biệt, làm tăng cường sựu chói sáng và tạo điểm nhấn cho khu vực.

Tuy nhiên, khi lựa chọn gạch hay cân nhắc các yếu tố khác như độ bền, khả năng chống trơn trượt và phù hợp với môi trường sử dụng. Đảm bảo lựa chọn gạch từ nhà sản xuất uy tín và tuân thủ hướng dẫn lắp đặt để đảm bảo kết quả tốt nhất.

3.2 Đối với khu vực nhiều sáng

Đối với khu vực nhiều sáng, bạn có thể lựa chọn các loại gạch có màu sắc và hoa văn độc đáo để tạo điểm nhấn và tương phản với ánh sáng tự nhiên. Dưới đây là một số gợi ý:

gam-mau-toi-giup-giam-do-tuong-phan-giua-anh-sang-tu-nhien
Gam màu tối giúp giảm độ tương phản giữa ánh sáng tự nhiên

- Gạch màu đậm: sử dụng gạch màu đậm như gạch đen, gạch xanh đậm và các tông màu trầm tính. Gạch màu trầm tạo sự nổi bật và tương phản rõ rệt trong khu vực nhiều sáng, tạo điểm nhấn và sự cân đối với ánh sáng tự nhiên.

- Gạch kết hợp màu sắc: tạo sự sáng tạo và độc đáo bằng cách sử dụng gạch kết hợp màu sắc. Bạn có thể lựa chọn màu sắc khác nhau và tạo ra sự độc đáo trên tường. Sự kết hợp màu sắc tạo điểm nhấn và tạo nên một không gian nghệ thuật và sinh động.

- Gạch màu tự nhiên: sử dụng gạch với gam màu tự nhiên để tạo sự gần gũi với thiên nhiên. Màu sắc tự nhiên của gạch sẽ tạo ra một cảm giác ấm áp trong khu vực nhiều sáng.

Lựa chọn loại gạch phù hợp cần dựa trên phong cách và sở thích cá nhân của bạn. Ngoài ra hãy xem xét thêm các yếu tố khác để đảm bảo độ bền của gạch trong điều kiện nhiều sáng.

3.3 Đối với khu vực nhiều cây

Gia chủ có thể tham khảo các loại gạch có bề mặt nhám, thô ráp, cứng cáp và mạnh mẽ, các dòng có thiết kế tựa đá tự nhiên, có chất lượng tốt, chịu được nước và các tác động của ngoại cảnh, giúp gạch bền bỉ và không gian giữ được nguyên vẹn vẻ mình vào thiên nhiên. Một số mẫu gạch nên sử dụng trong không gian nhiều cây cối như:

gach-op-ngoai-that-co-do-ben-cao-chiu-duoc-cac-tac-dong-cua-ngoai-canh
Gạch ốp ngoại thất có độ bền cao và chịu được tác động của ngoại cảnh

- Gạch tự nhiên: gạch tự nhiên thường có màu sắc tự nhiên và gợi nổi, tạo sự kết nối với môi trường xanh và tạo cảm giác hoàn mình với thiên nhiên.

- Gạch màu đất: màu đất sẽ tạo nên sự cân đối, hài hoàn với cây cối xung quang, tạo nên một không gian tự nhiên vào ấm cúng.

- Gạch vân gỗ: loại gạch này tạo sự tưởng phản đẹp với cây xanh xung quanh, tạo nên một không gian ấm áp và gần gũi

- Gạch kếp hợp màu sắc: tạo sự sáng tạo bằng cách sử dụng gạch kết hợp với màu sắc khác nhau để tạo ra sự độc đáo cho ngôi nhà. Bạn có thể kết hợp các màu đối lập với màu xanh của cây cối để tạo nên một không gian nghệ thuật và hài hòa.

3.4 Đối với khu vực dễ bấm bẩn

Đối với khu vực dễ bám bẩn thì gạch Inax là lựa chọn tuyệt vời dành cho ngôi nhà của bạn. Với nhiều tính năng nổi bật thì sản phẩm này là giải pháp giúp ngôi nhà luôn sạch sẽ và sáng bóng. Dưới đây là một số mẫu gạch phù hợp:

gach-inax-co-kha-nang-de-lam-sach-va-chong-bui-ban-toi-da
Gạch Inax dễ dàng làm sạch và chống bụi bẩn tốt

- Gạch bóng: gạch có bề mặt bóng được xử lý chống bám bẩn và dễ vệ sinh. Bề mặt bóng giúp ngăn chặn bụi bẩn và các vết bẩn dính vào gạch, làm cho quá trình vệ sinh trở nên dễ dàng.

- Gạch chống thấm: sử dụng gạch chống thấm để ngăn nước và các chất lỏng thấm qua bề mặt gạch và gây bẩn. Gạch chống thấm sẽ tạo ra một lớp bảo vệ chống thấm, giúp dễ dàng làm sạch và ngăn chặn sự thấm nước và thấm bẩn

- Gạch màu tối: ưu điểm của gạch màu tối là có khả năng che giấu bẩn tốt hơn so với các gạch màu sáng. Màu tối sẽ không bộc lộ các vết bẩn và dấu vết nhanh chóng, giúp giữ cho khu vực trông sạch sẽ hơn trong thời gian dài.

Ngoài lựa chọn gạch phù hợp, hãy thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng khu vực ngoại thất để ngăn chặn bụi bẩn và các vết bẩn tích tụ.

4. TẠI SAO NÊN DÙNG GẠCH ĐỂ ỐP CHO NGOẠI THẤT ?

Gạch là vật liệu truyền thống của người Việt, được sử dụng rất nhiều trong kiến trúc xây dựng. Đây là vật liệu trang trí, hoàn thiến cho bề mặt công trình. Trước đây, công nghệ chưa phát triển, mọi người thường chọn cho mình sơn ngoại thất cho bề mặt bên ngoài của ngôi nhà. Tuy nhiên, cách này thường có nhược điểm dễ bị phai màu theo thời gian, nấm mốc xâm nhập cho nên hiện nay nhu cầu sử dụng gạch để ốp tường cho ngoại thất trở nên phổ biến. Thay vì dùng các loại sơn bề mặt thì gạch Inax ốp ngoài lại có nhiều ưu điểm hơn. Dưới đây là những lý do bạn nên ưu tiên sử dụng gạch để ốp tường cho ngoại thất.

4.1 Độ bền cao

Gạch INAX trải qua quá trình sản xuất chặt chẽ và được nung ở nhiệt độ rất cao và khoảng 1200°C. Từ đó, gạch có khả năng chịu lực tốt, rất cứng và bền bỉ. Chúng đã chứng minh được qua độ bền nhiều năm với nhiều công trình nổi tiếng. Ngoài ra, gạch Inax còn có khả năng chống thấm và khi tiếp xúc với nước sẽ không có bất cứ thiệt hại nào. Khi bạn đầu từ thời gian và tiền bạc vào việc ốp tường, bạn sẽ thấy thất vọng. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo bởi chúng có thể duy trì trong nhiều năm. Điều này không chỉ làm cho chúng trở thành sự lựa chọn dễ dàng cho ngôi nhà của bạn mà còn là một đầu tư hiệu quả về chi phí.

gach-co-do-ben-bi-cao-tuoi-tho-lau-dai-voi-thoi-gian
Gạch có độ bền bỉ cao và tuổi thọ lâu dài

4.2 Công nghệ tiên tiến

Đối với dòng gạch Inax được tích hợp khả năng tự làm sạch bề mặt nhờ công nghệ MicroGuard. Không giống những viên gạch bình thường, gạch Inax gồm nhiều hạt siêu nhỏ silica linh hoạt có khả năng phá vỡ liên kết giữa bụi bẩn và bề mặt gạch. Do đó mà bụi bẩn hoặc vết bẩn sẽ không thể bám trên bề mặt gạch. Nhờ khả năng đặc biệt này mà gạch Inax luôn được sử dụng nhiều tại những công trình có quy mô lớn và có giá trị cao về lâu dài sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc để bảo trì bề ngoài ngôi nhà, giúp nhà luôn bền đẹp và sáng bóng theo thời gian.

san-xuat-tren-day-chuyen-cong-nghe-tien-tien
Gạch sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến

4.3 Tính thẩm mỹ cao

Gạch Inax có bề mặt bóng mịn, bóng, đẹp và tăng cường khả năng chống trầy xước, chống bám bẩn và tự làm sạch. Sự phong phú về màu sắc như bóng mờ, giả cổ, hiện đại, dạng thanh cùng giá thành tương đối và dễ dàng thi công đơn giản. Gạch Inax phù hợp với mọi kiến trúc và nhu cầu của người sử dụng. 

gach-co-tinh-tham-my-cao-phu-hop-voi-moi-khong-gian
Gạch có tính thẩm mỹ cao phù hợp với mọi không gian

4.4 Khả năng chống cháy

Gạch Inax là một loại gạch không cháy và có khả năng chống cháy. Nó được sản xuất từ nguyên liệu cao cấp, không chức các chất gây cháy hoặc chất chống hóa học. Gạch có khả năng chịu được nhiệt độ cao và không phản ứng với lửa. Khi tiếp xúc với ngọn lửa, gạch Inax không bị cháy, không tạo ra khói độc hại và không lan truyền lựa. Điều này giúp giảm nguy cơ cháy lan trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn và bảo vệ tính mạnh và tài sản của bạn.

gach-co-kha-nang-chong-chay-cao-dam-bao-an-toan-cho-nguoi-dung
Gạch có khả năng chống cháy cao đảm bảo an toàn cho người dùng

4.5 Tính bền vững và thân thiện với môi trường

Gạch Inax có tính bền vững và thân thiện với môi trường từ quá trình sản xuất cho đến sử dụng và tái chế. Gạch là vật liệu tự nhiên, được làm từ các nguyên liệu như đất sét và đá tự nhiên. Nó không gây hại cho môi trường và có tuổi thọ dài, giúp giảm thiểu việc thay thế và lãng phí. Gạch có khả năng tái chế và có thể sử dụng lại trong các dự án xây dựng

gach-co-tinh-ben-vung-va-than-thien-voi-moi-truong
Gạch có tính bền vững và thân thiện với môi trường

Tóm lại, trang trí ngoại thất nhà ở trở thành mối quan tâm của khách hàng. Trang trí ngoại thất là giải pháp để tạo nên cho bạn một ngôi nhà ở hoàn hảo. Không những có mục đích làm đẹp, những ngôi được trang trí ngoại thất ấn tượng cũng sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống. Với mỗi công trình, việc trang trí sau khi hoàn thiện cũng giúp ngôi nhà trở nên giá trị hơn và đẹp hơn. Tuy nhiên, trước khi bạn lựa chọn bất liệu nào để trang trí cho ngoại thất ngôi nhà cũng phải quan tâm đến đơn vị cung cấp để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất.

Chia sẻ:
Copyright © 2022 - Gạch Kiến Trúc INAX. All rights reserved. Design by i-web.vn