Hướng Dẫn Ốp Gạch INAX Bằng Keo Dán Gạch EGR

Thứ 7,27/05/2023

Administrator

730

Gạch INAX được mệnh danh là sản phẩm ngoại thất có độ bền bỉ cao. Khác với những vật liệu ốp tường khác, gạch Inax được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, có kích thước và mẫu mã khác nhau phù hợp  với từng không gian ngoại thất. Đây là loại gạch có giá trị cao với kết cấu và thiết kế đặc biệt sẽ yêu cầu về kỹ thuật cao hơn trong quá trình ốp gạch. Vì vậy để có thể ốp gạch đúng cách và đúng kỹ thuật hãy cùng tìm hiểu cách thi công ốp gạch bằng keo dán gạch dưới đây nhé.

1. TẠI SAO PHẢI CẦN ỐP GẠCH INAX ĐÚNG QUY TRÌNH

Gạch ốp lát INAX là yếu tố không thể thiếu để tạo nên diện mạo mới cho ngôi nhà hiện đại và đẹp mắt. Trong đó, kỹ thuật ốp lát gạch là công đoạn quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới thẩm mỹ và chất lượng của ngôi nhà. Tuy nhiên, nhiều khách hàng nghĩ rằng việc ốp gạch không cần theo quy trình. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng của gạch và kết cấu của ngôi nhà, đặc biệt ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Dưới đây là những lý do bạn nên ốp gạch đúng cách để đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ của ngôi nhà.

1.1 Bảo vệ và gia tăng tuổi thọ cho gạch

Ốp gạch đúng quy trình sẽ giúp bảo vệ gạch khỏi những tác động bên ngoài như va đập, trầy xước, hóa chất hay nước. Nó cũng gia tăng tuổi thọ cho gạch, đảm bảo độ bền và vẻ đẹp của bề mặt gạch trong thời gian dài. Việc sử dụng keo chuyên dụng giúp tăng độ bền của lớp lót và đảm bảo gạch không bị bung, vỡ sau thời gian sử dụng. Nó giúp tiết kiệm chi phí sữa chữa và thay thế gạch trong tương lai.

gach-co-mau-sac-sang-trong-phu-hop-voi-nguoi-yeu-thich-su-toi-gian.png
Sử dụng keo EGR giúp bảo vệ và gia tăng tuổi thọ cho gạch

1.2 Đảm bảo tính thẩm mỹ

Việc ốp gạch đúng quy trình giúp đảm bảo tính thẩm mỹ của không gian được trang trí bằng gạch. Các mối nối giữa các viên gạch sẽ được căn chính chính xác, đồng nhất và đẹp mắt tạo nên một bề mặt đẹp mắt. Ngôi nhà sẽ được hoàn thiện và tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho người nhìn.

gam-mau-sang-lam-noi-bat-toan-bo-ngoi-nha.png
Tăng tính thẩm mỹ cho không gian sử dụng

1.3 Ngăn ngừa thấm nước

Quy trình ốp gạch đúng cách bao gồm việc sử dụng vật liệu chống thấm nước và các công nghệ lắp đặt phù hợp. Điều này giúp ngăn chặn sự thâm nhập của nước vào bên trong bức tường, ngăn chặn sự hư hỏng do ẩm ướt và tạo môi trường kháng khuẩn phát triển.

gach-inax-bb-co-mau-sac-theo-huong-thien-nhien.png
Gạch INAX ngăn ngừa tình trạng nước thấm vào tường

1.4 Tăng cường độ bền bề mặt gạch

Khi ốp gạch đúng cách, việc sử dụng keo dán chuyên dụng và kỹ thuật lắp đặt đúng chuyên môn sẽ tăng cường độ bền của bề mặt gạch. Tránh được tình trạng bong tróc, nứt vỡ do tải trọng hoặc va đập.

dam-bao-do-ben-cho-gach-trong-suot-qua-trinh-su-dung
Đảm bảo độ bền cho gạch trong suốt quá trình sử dụng

1.5 Tiết kiệm thời gian và chi phí

Mặc dù quy trình ốp gạch có thể mất thời gian hơn so với cách làm bừa bãi nhưng nó giúp tránh được những sự cố và sửa chữa sau này. Nó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí bảo trì khi hư hỏng, mang lại sự an tâm và hài lòng cho khách hàng.

tiet-kiem-thoi-gian-lap-dat-vao-bao-tri
Tiết kiệm thời gian bảo trì và lắp đặt

2. QUY TRÌNH ỐP GẠCH INAX BẰNG KEO EGR

Gạch INAX có hai dạng: gạch viên và gạch vỉ. Vì vậy bạn cần xem loại gạch nhà bạn đang sở hữu thuộc dạng nào để có cách ốp đúng cách nhất. Dưới đây chúng tôi hướng dẫn cho bạn hai cách ốp gạch tại nhà, hãy tham khảo để việc ốp gạch được hoàn thiện và đúng cách nhất nhé.

2.1 Quy trình ốp gạch vỉ INAX bằng keo dán gạch EGR

Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như dây nhựa dẻo, bay răng cưa 5 ly, bật mực, kéo, bút đánh dấu...

Bước 2: Chuẩn bị bề mặt

Bước 3: Kẻ mực, chia ô

Bước 4: Trát keo EGR

Bước 5: Ốp gạch

2.2 Quy trình ốp gạch viên INAX bằng keo EGR

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

Bước 2: Chuẩn bị bề mặt

Bước 3: Kẻ mực, chia ô

Bước 4: Trét keo EGR

Bước 5: Ốp gạch

3. CÁC LƯU Ý KHI ỐP GẠCH INAX BẰNG KEO DÁN GẠCH EGR

Thi công gạch INAX bằng keo dán gạch EGR đòi hỏi sự cẩn thận, khéo léo cao để gạch thẳng hàng, độ bám dính cao, không bị bong tróc, phồng rộp hay nứt vỡ. Để có bề mặt hoàn thiện nhất bạn cần lưu ý những điều dưới đây trước khi ốp gạch.

- Gạch INAX chỉ sử dụng một loại keo duy nhất để dán gạch là keo EGR. Để đảm bảo gạch giữ được độ bền và không bị bong tróc trong quá trình sử dụng hãy đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất.

- Nếu thi công gạch ốp tường trên bề mặt tường mới thì nhất định tường phải khô, sạch, không bị bám dính bụi bẩn.

- Nếu thi công trên bề mặt tường cũ, cần làm sạch các lớp keo, vữa cũ và vệ sinh tường sạch để đảm bảo quá trình ốp gạch được hoàn thiện nhanh chóng.

- Vệ sinh bề mặt gạch sạch sẽ loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn

- Nếu sử dụng keo dán gạch cho những loại gạch ốp tường có kích thước lớn khi thi công cần trét 1 lớp keo mỏng ở phía sau viên gạch, đảm bảo keo phủ đủ sức kết dính, hạn chế kẽ hở dưới gạch. Điều này đảm bảo gạch không gãy hoặc nứt vỡ.

Trên đây là những hướng dần về quy trình thi công gạch Inax ốp tường bằng keo dán gạch EGR. Chúc bạn thành công. 

Tại Gạch Kiến Trúc INAX luôn cập nhật những mẫu gạch mới, chất liệu cùng rất nhiều thông tin hữu ích. Liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ sớm nhất.

Chia sẻ:

Xin chào quý khách !

Tôi là Administrator, hiện đang là chuyên viên tư vấn về gạch kiến trúc INAX thuộc tập đoàn Lixil. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng về việc lựa chọn các loại gạch kiến trúc Inax phù hợp với nhu cầu của quý khách. 

Copyright © 2022 - Gạch Kiến Trúc INAX. All rights reserved. Design by i-web.vn